Giỏ hàng

Khắc phục đau chân cho nàng công sở khi mang giày cao gót trong 8 tiếng

Mặc dù giày cao gót kéo dài đôi chân của bạn và khiến chúng trông thanh lịch hơn, nhưng đôi khi bạn sẽ gặp một số vướng mắc khi sử dụng nó cả ngày dài. Muốn đi giày cao gót không đâu chân dành cho các cô nàng công sở thì đừng bỏ qua những mẹo vặt cực kỳ hữu ích sau đây nhé. Giày cao gót là trợ th...

Mặc dù giày cao gót kéo dài đôi chân của bạn và khiến chúng trông thanh lịch hơn, nhưng đôi khi bạn sẽ gặp một số vướng mắc khi sử dụng nó cả ngày dài. Muốn đi giày cao gót không đâu chân dành cho các cô nàng công sở thì đừng bỏ qua những mẹo vặt cực kỳ hữu ích sau đây nhé. 

Giày cao gót là trợ thủ đắc lực của phái đẹp, thế nhưng nếu bạn không nắm được cách đi giày cao gót như thế nào để không đau chân thì bạn sẽ phải khó chịu sau một ngày làm việc, hay sử dụng chúng.

Dùng băng keo cá nhân đối với giày cao gót

Đối với giày dép khi còn mới nó sẽ khá cứng nên khiến phần gót chân bạn bị cọ sát nhiều, gây tình trạng dễ phồng rộp. Giải pháp được đưa ra là luôn mang theo vài miếng urgo (băng dán cá nhân) trong túi để dán vào những điểm bị cọ sát, tránh phồng rộp, chai chân.

Những vi trí ma sát nhiều như gót chân có thể khiến vùng đó bị rớm máu, phồng rộp và chai sạn. Cách để hạn chế điều này, bạn hãy dán miếng băng urgo vào gót chân, một vật dụng “nhỏ nhưng có võ” này sẽ mang lại cảm giác thoải mái tối đa cho đôi chân bạn.

 

Sử dụng phấn rôm

Để giảm lực ma sát giữa bề mặt mu bàn chân với giày, bạn hãy rắc một chút phấn rôm lên bề mặt chân, trước khi xỏ giày nhé! Phấn rôm sẽ có tác dụng giúp chân bạn khô ráo, tránh đổ mồ hôi nhiều nếu như bạn không mang tất khi đi giày.

Một trong những cách sẽ giảm lực ma sát giữa bề mặt mu bàn chân với giày, bạn chỉ cần rắc một lượng phấn vừa đủ vào trong giày. Bên cạnh đó, phấn rôm giúp chân bạn khô ráo, hạn chế tiết mồ hôi gây ra mùi khó chịu. Lưu ý, bạn nên lau khô chân hoàn toàn trước khi rắc phấn.

Hãy sử dụng giày đế xuống, giày có đế trước cao

Giày cao gót có gót giày ở mũi bàn chân càng dày thì càng tốt. Đôi khi, những đôi giày cao gót đế xuồng này thực sự là thứ bạn có thể mang cả ngày và chúng không làm phiền đôi chân của bạn. Khi  vào mùa hè, bạn có thể thử sức với giày thiết kế có quai mảnh ôm lấy bàn chân hoặc có dây đeo rộng lớn trên đầu. Nếu bạn hay bị phồng rộp và ma sát do mang giày quá lâu, bạn nên thử kiểu giày này, một cái gì đó bao phủ khắp đỉnh bàn chân của bạn.

Sử dụng tất dày và máy sấy

Bạn sở hữu một đôi chân ngoại cỡ, việc bạn mua nhằm một đôi giày khá chật là không thể tránh khỏi, bạn có thể xỏ vớ vào chân trước khi mang giày. Sau đó, bạn sử dụng máy sấy hơ vào những khu vực bên trong giày và để nguội. Với nhiệt độ cao sẽ giúp giày được nới rộng hơn. Tuy nhiên, với cách đi giày cao gót không đau chân này chỉ phù hợp cho những đôi giày có chất liệu da. Vậy nê, bạn cũng không nên lạm dụng máy sấy quá nhiều sẽ khiến giày nhanh bị hỏng.

Lăn khử mùi giảm sự ma sát khi mang giày

Dùng lăn khử mùi đối với giày cao gót, thoa một loại gel mềm mại này lên phần gót và quanh bàn chân, nó sẽ làm giảm sự chà xát, ngăn ngừa phồng rộp hữu hiệu ở những khu vực của chân tiếp xúc với miệng giày. Lúc ấy, khi bạn mang giày cao gót, phần gót chân, hai bên bàn chân và ngón chân là những vùng rất dễ bị tổn thương.

Do vậy, làm cách nào để giảm sự ma sát giữa chân và giày? Bạn hãy thử dùng lăn khử mùi thoa vào các vùng da này. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng ẩm lên chân, giúp da chân mềm mại dễ thích ứng hơn.

Dùng miếng lót giày bằng silicone

Mẹo đi giày cao gót không đau chân khá hiệu quả mà nhiều cô nàng sử dụng là dùng miếng lót gót giày nữ, sử dụng lót giày không chỉ giúp dáng các nàng đẹp hơn mà còn khiến cho đôi chân có cảm giác êm ái, thoải mái hơn trong khi sử dụng.

Một cách đi giày cao gót không đau chân khá tốt nữa đó là sử dụng miếng lót chèn gel, nó sẽ giúp các cô gái giảm đáng kể cảm giác đau chân khi di chuyển nhiều trên đôi giày cao gót. Bạn chỉ cần đặt món đồ nhỏ nhắn này vào bên trong giày cao gót, nó sẽ mang lại sự êm ái và giảm cảm giác đau cho đôi chân của bạn.

Đặt túi ni lông đựng nước

Nếu bạn lỡ mua giày bị chật so với chân mình thì cũng đừng lo lắng mà hãy làm theo 2 bước cách đi giày cao gót không đau chân cực đơn giản sau đây:

Bước 1: Đặt 2 túi ni lông đựng đầy nước vào giày. 

Bước 2: Đặt đôi giày đó vào ngăn đá tủ lạnh và để qua đêm. Khi nước đông đá, nó sẽ làm nới rộng giày hiệu quả. Từ đó sẽ giảm áp lực vào chân gây ra tình trạng đau nhức khi sử dụng.

Dán băng dính vào ngón áp út và ngón giữa

Trước khi xỏ chân vào những đôi giày bịt mũi, hãy dùng miếng băng keo cá nhân hoặc băng gạc “buộc” ngón chân giữa và áp út lại với nhau. Điều này sẽ giúp giảm thiểu cơn đau ở ngón chân khi bạn đang đi giày cao gót. Khi đi giày cao gót, áp lực sẽ dồn lên dây thần kinh này gây ra tình trạng đau nhức. Vậy nên, việc cố định ngón chân áp út và giữa lại với nhau sẽ giúp giảm nhẹ áp lực dồn lên dây thần kinh đó là thật sự cần thiết, qua đó khiến bàn chân dễ chịu hơn.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã mang giày đúng cỡ đúng size

Khi sử dụng giày cao gót thời gian dài, bàn chân của chúng ta có khuynh hướng sưng phù lên sau một thời gian đi giày cao gót, nhất là khi giày quá chật. Tuy nhiên với quan niệm “giày thừa dép thiếu” cũng không phải lúc nào cũng đúng, thật sự giày có khả năng giãn theo thời gian nếu bạn sử dụng chúng ở thời gian dài, đó là chưa kể đến việc di chuyển sẽ trở nên khó khăn hơn với đôi giày quá rộng. Bạn cần nên biết rõ đôi chân mình có thể đi được loại giày nào, size bao nhiêu để lựa đúng size.

Độ cao của giày cao gót

Không một ai có thể ngay từ lần đầu tiên đặt chân lên giày cao gót mà bạn có thể lập tức sải bước điêu luyện như người mẫu. Vậy nên, nếu bạn mới bắt đầu tập đi trên giày cao gót thì hãy chọn cho mình một đôi giày có gót đừng quá cao so với hình dáng của cơ thể! Thông thường, các loại giày cao gót đẹp có độ cao 3 – 5cm sẽ là phù hợp với bạn nhất.

Calila bật mí cách đi giày cao gót cho những cô nàng còn ngại đặt chân lên giày cao gót gót nhọn vì lo lắng cảm giác chênh vênh, không chắc chắn là hãy chọn cho mình một đôi giày cao gót đẹp gót vuông nhé! Lúc ấy, bạn sẽ cảm thấy bước chân mình vững chãi và tự tin sải bước cùng giày cao gót.

Hãy tập luyện đi giày cao gót thường xuyên

Không ai hình thành thói quen trong một thời ngắn, để có thể tự tin sải bước trên những đôi giày cao gót gót nhọn chênh thì các cô nàng người mẫu cũng đã phải tập luyện rất rất nhiều. Bạn muốn bước đi trên giày cao gót điêu luyện như người mẫu thì đừng quên thường xuyên luyện tập. Bạn có thể tập đi giày cao gót trước gương để thuận tiện cho việc điều chỉnh dáng đi sao cho xinh đẹp nhất.

Nếu bạn bắt đầu thấy đau chân, bạn nên ngồi xuống nghỉ ngơi một lúc, nhưng không nên cởi giày ra. Lúc ấy, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm trong giây lát, nhưng đôi chân của bạn rất có thể sẽ sưng lên ngay lập tức, do đó,nếu tiếp tục đi trở lại sẽ khiến bạn đau đớn hơn nữa.

Gót trước mũi sau quy tắc khi mang giày cao gót

Một trong những số cách đi giày cao gót cả ngày vô cùng hữu hiệu giúp bạn hạn chế tình trạng đau, mỏi chân khi mang giày cao gót. Thế nên, đừng quên bỏ túi ngay cho mình mẹo nhỏ này nhé! Một lưu ý cho bạn nếu bạn bước lên cầu thang thì sẽ bước phần mũi trước rồi mới đến gót chân. Cách thức này tạo cảm giác vững chắc và an toàn hơn khi di chuyển lên cầu thang.

Nếu bạn đưa mũi chân xuống trước sẽ khiến cho trọng lượng của cơ thể dồn vào nhiều ngón chân dễ làm cảm giác đau và phồng rộp. Do vậy, hãy đặt gót chân xuống trước, rồi tiếp đất bằng mũi chân, như vậy thì mới có thể chịu được trọng lượng của thân trên. Sau đó hãy nhấc gót lên trước, đẩy mũi chân lên tiến về phía trước.

Ai cũng thừa nhận một điều khi mang giày cao gót bạn không thể chạy nhảy như giày sandal trẻ trung hay giày thể thao năng động vì giày cao gót là tượng trưng cho vẻ đẹp tinh tế, quyến rũ và đẳng cấp. Một quý cô diện giày cao gót đẹp sẽ có những bước đi nhỏ nhưng nhẹ nhàng và cực kỳ hút mắt. Bước từng bước nhỏ cũng là mẹo để những cô nàng chưa quen di chuyển trên giày cao gót có thể cảm thấy thoải mái hơn. Một khi đi quá nhanh sẽ dễ làm cho bạn mất thăng bằng cũng như không điều khiển được các múi cơ của cơ thể. Bên cạnh đó, khi sải rộng quá nhiều sẽ khiến dáng đi của bạn không còn tự nhiên và có phần hơi thô kệch. Cách đi giày cao gót bằng việc rút ngắn sải chân, đi bước nhỏ, nhẹ nhàng còn tăng sự thanh lịch và quý phái của bạn nữa đấy.

Cần có thói quen phối hợp giữa cơ thể và giày cao gót

Với thời gian đầu, khi bạn mới bắt đầu tập đi trên giày cao gót, điều trở ngại cho bạn là khó khăn trong việc sải bước uyển chuyển và điệu nghệ như những cô nàng đã bước đi trên giày cao gót thuần thục được. Cách để giày cao gót phối hợp cùng bạn ưng ý, điều cần thiết là bạn cần phải phối hợp cả cơ thể của mình. Ở phần vai, hông, gối nên được thả lỏng.

Ngoài ra bạn hãy nhớ hóp bụng và thẳng lưng,  có thể ban đầu tư thế này khiến bạn cảm thấy có chút không thoải mái nhưng qua một thời gian sau bạn sẽ tìm được nhịp điệu trên đôi chân diện giày cao gót của mình.

Miếng lót giày trợ thủ đắt lực của giày cao gót

Nếu tính chất công việc khiến bạn di chuyển nhiều bằng giày cao gót, bạn nên nhờ đến miếng lót. Cách đi giày cao gót này sẽ làm giảm đáng kể cảm giác đau của bạn khi phải di chuyển nhiều trên đôi giày cao gót. Bạn hãy lựa chọn và thử những miếng lót khác nhau để tìm được loại mang đến cho bạn cảm giác thoải mái nhất.

Với đôi giày đúng phong cách mới mua, cho dù vừa chân đi nữa, bạn cũng không nên mang nó trong liền tám tiếng. Chỉ nên đi thử mỗi ngày 1-2 tiếng thăm dò. Bạn nên mang theo vài miếng urgo để dán vào những điểm bị cọ sát, tránh bị phồng rộp, chai chân.

 

Nguyên nhân da bị bong là do giày ép vào phía gáy chân, bạn hãy làm ẩm miếng bánh xà phòng, rồi xoa vào lòng trong giày, chính vào điểm sẽ tiếp xúc với phần gót bị kích. Ngoài ra, tận dụng nến mài vào phía sau phần giày bị ép.

Một số phương pháp giúp nàng công sở giảm đi cơn đau chân từ giày cao gót, cùng share thông tin này đến người thân và hội đồng nghiệp tại văn phòng của bạn nhé!


Cũ hơn Mới hơn