Giỏ hàng

Cách tìm giày phù hợp với ngón chân của bạn

Giày có thể hỗ trợ bạn về việc cải thiện chiều cao, nhưng đôi khi chúng là nguyên nhân gây hại, với một số vấn đề như khi bạn mang giày quá chật các ngón chân sẽ tác động với nhau dẫn đến tổn thương. Sau đây, Calila đưa ra một số cách để bạn tìm giày phù hợp với ngon chân của bạn, cùng đọc qua bà...

Giày có thể hỗ trợ bạn về việc cải thiện chiều cao, nhưng đôi khi chúng là nguyên nhân gây hại, với một số vấn đề như khi bạn mang giày quá chật các ngón chân sẽ tác động với nhau dẫn đến tổn thương. Sau đây, Calila đưa ra một số cách để bạn tìm giày phù hợp với ngon chân của bạn, cùng đọc qua bài viết bên dưới: 
Mặc dù mua sắm giày trực tuyến ngày nay rất phổ biến, người mua luôn chủ quan chỉ dựa vào kích thước quen thuộc sẵn có và không quan trọng đôi giày có thực sự phù hợp với đôi chân hay không. Khi bạn tham khảo qua các hướng dẫn và mẹo ở bài viết này, chắc chắn bạn sẽ biết cách chọn giày phù hợp và đảm bảo chúng vừa vặn với chân của bạn.

Đo chân cho phù hợp với giày
Bạn nên đo chân từ một đến hai lần mỗi năm tại cửa hàng giày. Đừng dựa vào số đo chân được thực hiện 10 năm trước.
Các dây chằng và các mô mềm khác ở bàn chân của bạn có thể giãn và kéo dài khi bạn già đi. Điều này khiến bàn chân của bạn thay đổi hình dạng và kích thước. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số tỷ lệ lớn dân số mang giày dép có kích cỡ không chính xác là tác nhân dẫn đến đau chân và rối loạn chân.

1. Hãy đảm bảo đo chiều dài, chiều rộng và chiều dài vòm chân của bạn.
Sử dụng những lời khuyên sau:
Hãy đo chân và mua giày vào cuối ngày, hầu hết mọi người đều bị sưng ở chân vào cuối ngày. Nếu bạn đợi đến cuối ngày để đến cửa hàng giày, bạn sẽ có nhiều khả năng tránh đi những đôi giày quá chật.
Đứng khi đo! Hãy chắc chắn bạn cần đứng lên khi đo chân của bạn. Khi đứng, bàn chân của bạn sẽ lan ra nhiều hơn. Tốt hơn là nhờ người khác thực hiện phép đo bởi vì bạn cần đứng cao và nhìn thẳng về phía trước với trọng lượng của bạn đặt trên bàn chân của bạn. Cách bạn đứng có thể ảnh hưởng đến kích thước và hình dạng của bàn chân.
Đo chiều dài vòm, một phần quan trọng của giày phù hợp là chiều dài vòm. Chiều dài vòm được đo từ gót chân đến ngón của bàn chân (nơi khớp ngón chân cái của bạn uốn cong). Chỗ uốn cong ở ngón chân cái của bạn phải phù hợp với nơi giày bị uốn cong. Nếu bạn cảm thấy giày bị cong trước hoặc sau khớp ngón chân cái, thì giày không phù hợp với chiều dài vòm của bạn.

Giày và đế giày hỗ trợ giúp vòm cao
Kích thước không quan trọng, bạn cố gắng đừng quá quan tâm đến số cỡ giày. Có một sự khác biệt lớn về kích cỡ giày giữa các công ty giày với nhau, mỗi công ty có thời hạn sử dụng khác nhau. Khi mang giày cần thử cả hai chân để tăng độ chính xác. Đôi lúc, khi thử giày bằng một chân thường lớn hơn một chút so với chân kia. Bạn cần mua cỡ giày vừa với bàn chân hoặc lớn hơn, cần thiết những miếng đệm và miếng chèn các loại khác nhau, có thể chèn vào trong giày nếu giày quá rộng, nhưng ngược lại bạn không thể làm giày rộng lên cho một chiếc giày quá nhỏ nhưng khoảng lắp giày có giới hạn nên bạn không thể lệ thuộc vào chúng. Nếu bàn chân của bạn có nhiều hơn 1 1/2 kích cỡ khác nhau, thì hãy lấy hai đôi giày có kích cỡ khác nhau.


Bạn có thực sự cần giày đi bộ lớn hơn?
Thử giày cho phù hợp
Bạn có thể thử giày tại cửa hàng giày hoặc mới lấy ra khỏi hộp khi bạn đặt hàng trực tuyến. Dưới đây là các mẹo để giúp bạn biết nên xem xét chúng thêm hay từ chối chúng.
Mang vớ phù hợp hoặc hàng dệt kim
Điều quan trọng là phải mang vớ, dây ni lông, v.v. mà bạn thường mang với loại giày bạn đang thử. Đối với giày công sở, bạn nên mang mặc hàng dệt kim bạn sẽ làm cảm thấy thoải mái với chúng. Độ dày của tất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ vừa vặn của giày.


Để lại 1/2 inch ở mặt trước của giày
Nên có khoảng 1/2 inch giữa đầu ngón chân dài nhất của bạn và cuối mặt trước của giày. Trong khi đối với nhiều người, ngón chân cái là dài nhất, những người khác có ngón chân thứ hai dài hơn, được gọi là ngón chân của Morton.


Để lại 1/8 inch ở phía sau giày
Bạn không muốn phần sau của giày quá chặt so với phía sau gót chân của bạn. Điều này có thể gây kích ứng da và phồng rộp. Có thể chấp nhận được khoảng 1/8 inch giữa gót chân và giày.


Các ngón chân cần có chỗ để di chuyển. Giày không có đủ chỗ cho ngón chân của bạn có thể dẫn đến bắp chân, vết chai, u thần kinh hoặc ngón chân bị biến dạng.
Những sai lầm khi mang giày quá chật? Bốn vấn đề thường gặp phải gây tổn thương ngón chân của bạn

 
Đi bộ bằng cả hai đôi giày
Đừng ngại dành thời gian của bạn và thử cả hai đôi giày, bạn nên đi bộ quanh cửa hàng. Đi bộ trên các bề mặt khác nhau (thảm, gạch,... ), nếu có sẵn. Lý tưởng nhất, tốt nhất là mang giày đến phòng tập thể dục và đi bộ trên máy chạy bộ. Điều này sẽ giữ cho đôi giày sạch sẽ và cho bạn một cơ hội để thử giày. Một số cửa hàng cung cấp dịch vụ này, vì vậy đừng ngại hỏi. Nếu bạn đã đặt hàng trực tuyến, hãy chắc chắn rằng bạn làm theo hướng dẫn của họ về hình thức nếu xảy ra vấn đề không mang vừa, bạn có thể đổi trả.

Một số mẹo trên giúp bạn tự tin khi mang giày cao gót, đồng thời Calila hỗ trợ một số thông tin giúp bạn giảm đi nỗi lo ngại các vấn đề về chân khi mang giày cao gót. 


Cũ hơn Mới hơn